ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl3nwlzavdwqvmje4lzewote2ntevd2fuz2uuanbn

หลังจากที่เมื่อช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา "ยักษ์แคระ" วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม กำปั้นชาวไทย เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกสภามวยโลก (WBC) รุ่นมินิมั่มเวต พิกัด 105 ปอนด์ ออกมาประกาศแขวนนวมผ่านโลกออนไลน์ สร้างความแปลกใจให้กับแฟนกำปั้น

ทำให้ "เสี่ยตังค์" ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ของ เพชรยินดี บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น ได้เรียกเจ้าตัวเข้ามาคุยว่าเกิดอะไรขึ้นเพราะไมได้มีการปรึกษาค่ายสังกัดแต่อย่างใด ก่อนที่จะได้ความว่า "สรุปสาเหตุสำคัญก็คือเกิดจากความเครียดในช่วงวิกฤตโควิด-19 เพราะคิวชกที่จะไปป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 13 ที่อเมริกานั้น ถูกเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด"

“ตัวผมเองได้อธิบายให้เจ้าตัวได้เข้าใจว่า ผมได้ส่งอีเมลล์สอบถามไปทางอเมริกาแล้วหลายครั้ง แต่ทาง โกลเด้น บอย โปรโมชั่น ผู้จัดตอบกลับมาว่า สถานการณ์ไวรัสระบาดในอเมริกาเองยังรุนแรงอยู่ เขาเองก็ไม่สามารถจะให้คำตอบในตอนนี้ได้ว่า จะจัดมวยได้เมื่อไหร่"

"เป็นที่ทราบกันดี และเราต้องยอมรับว่าช่วงวิกฤตไวรัสนี้ ส่งผลกระทบกันไปหมด แต่ทางเพชรยินดีก็พยายามช่วยเหลือนักมวยในเครือมาอย่างต่อเนื่อง นักมวยอย่างวันเฮง และคนอื่นๆ เราจ่ายเงินเดือนให้ทุกเดือนโดยตลอด เพียงแต่เราไม่เคยออกข่าว ว่าเราต้องควักเนื้อตัวเองหมดไปเท่าไหร่ ทั้งนี้ เมื่อสถานการณ์คับขันเป็นแบบนี้ ผมจึงได้อธิบายให้วันเฮงได้เข้าใจ"