2

ดาวิด ลุยซ์ กองหลังของอาร์เซน่อล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก กล่าวชื่นชม มิเกล อาร์เตตา กุนซือคนใหม่ของทีมว่าจะกลายเป็นหนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดในโลกได้ในอนาคต

แม้ว่าจะยังคงรอคอยชัยชนะนัดแรกในการคุมทีมปืนโตต่อไป แต่ลุยซ์ก็กล่าวถึงปรัชญาและแนวทางการทำทีมของผู้จัดการทีมชาวสแปนิชของพวกเขาว่าจะช่วยให้ทีมปืนโตไต่อันดับกลับไปอยู่ในระดับท็อปได้อีกครั้ง

"สำหรับผมแล้ว อาร์เตตาจะกลายเป็นหนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดในโลก จากการที่ผมได้มีโอกาสร่วมงานกับโค้ชมากมายหลายคนในเส้นทางอาชีพนี้ เขาเป็นคนฉลาด เขาเคยเป็นนักเตะมาก่อน ผมคิดว่าเขาจะเป็นหนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุด แต่มันก็เป็นส่วนหนึ่งในงานของเราที่จะต้องช่วยเขา โดยเฉพาะในช่วงเริ่มต้น เพราะมีหลายคนสงสัยในตัวเขาอยู่" กองหลังบราซิเลียนกล่าวกับสกาย สปอร์ตส์

"แต่ผมเชื่อในปรัชญาการทำทีมของเขา ผมเชื่อมั่นในมุมมองเรื่องฟุตบอลของเขา นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เราได้เห็นอาร์เซน่อลครองเกมได้ในช่วงครึ่งแรกด้วยคุณภาพอันล้นเหลือ (เกมล่าสุดที่แพ้เชลซี 1-2) ผมคิดว่าถ้าเราสามารถทำประตูที่สองได้ เกมมันจะเปลี่ยนไป"

"เขารู้เรื่องฟุตบอล เมื่อคุณรู้เรื่องฟุตบอล มันก็จะเป็นเรื่องง่ายในการอธิบาย มันทำให้ง่ายขึ้นในการช่วยเหลือและมันก็ทำให้เข้าใจสิ่งที่อยู่ในหัวของนักเตะยามที่อยู่ในสนามได้ง่ายขึ้นด้วย มันไม่ใช่งานง่ายของเขาโดยเฉพาะการเข้ามาคุมทีมช่วงกลางฤดูกาลแบบนี้" ลุยซ์กล่าว