ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl3nwlzavdwqvmje1lzewnzy5njmvcf9zcg9ydcgyoskuanbn

สุธี สุขสมกิจ อดีตปีกซ้ายของทีมชาติไทย ร่วมแชร์ประสบการณ์ในการรับใช้ทีมชาติไทยสมัยเป็นนักเตะ

โดยสุธี สุขสมกิจ กล่าวว่า “การติดทีมชาติไทยนัดแรก ที่ผมไม่เคยลืมเลย ก็คือการเล่นให้ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ในศึกชิงแชมป์เอเชีย ในปี 2539 นั่นคือนัดแรก และทัวร์นาเมนต์แรกของผมเลย”

“มันเหมือนฝันที่เป็นจริง และมันคือก้าวแรก และมันก็เริ่มต้นได้สวยมาก ที่เราชนะ อินเดียไป 7-0 เกมนั้นผมยิงได้ 1 ประตู และจ่ายให้ บำรุง บุญพรม 3 ครั้ง ก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีมากครับ”

“ส่วนนัดที่ประทับใจที่สุดก็คงเป็นเกมในทัวร์นาเมนต์นั้นเช่นกัน ที่เราชนะญี่ปุ่นได้ 1-0 ในรอบรองชนะเลิศ และทำให้เราได้ไปฟุตบอลเยาวชนโลกที่อียิปต์ มันเป็นเกมที่เราประทับใจมากจริงๆ”

“ผิดหวังที่สุดก็น่าจะเป็น ในศึกชิงแชมป์เอเชีย U19 ในปี 1998 ที่เราเกือบจะได้ไปฟุตบอลเยาวชนโลก U20 อยู่แล้ว โดยเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เราต้องการแค่ชนะคูเวตที่ตกรอบไปแล้ว”

“ถ้าชนะนัดนั้นเราได้ไปบอลโลกทันที เกมนั้น เรามาได้ประตูนำในนาที 90 ตอนนั้นทุกคนฝันถึงการไปบอลโลกแล้ว แต่นาที 93 คูเวต เขาโยนบอมบ์มา และทำให้พวกเขาตีเสมอ และสุดท้ายเราก็พลาดโอกาสไปฟุตบอลเยาวชนโลกที่สเปน”

“ทุกอย่างในเกมนั้นมันเร็วมาก เชื่อไหมว่ามันเป็นวันที่ผมเสียใจมากที่สุด ผมร้องไห้นัดนั้น และหลังจากนั้นมา ผมแทบไม่เคยร้องไห้เลย” อดีตปีกซ้ายของทีมชาติไทย กล่าว