ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl3nwlzavdwqvmje1lzewnzyyndcvcf9zcg9ydcgxnckuanbn

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา แข้งวันเดอร์คิดชาวไทย ร่วมแชร์ประสบการณ์ส่วนตัว เกี่ยวกับทีมชาติ ทั้งการติดทีมชาติครั้งแรก พร้อมทั้งแมตช์ที่ประทับใจที่สุด และ เสียใจที่สุด ในการเล่นให้กับทีมชาติไทย ตั้งแต่ชุดเยาวชน

"แมตช์แรกของผมกับทีมชาติไทย ก็คือ การติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ตอนนั้นผมได้รับเลือกเป็นกัปตันทีมด้วย และแมตช์แรกที่ผมต้องเล่นก็คือการต้องพบกับ เวียดนาม U14 ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ประเทศบรูไน" ศุภณัฏฐ์ กล่าวเริ่ม

"ตอนนั้นมันกดดันมาก เพราะด้วยการที่เราเป็นกัปตันทีม เกมนั้น เราเอาชนะ เวียดนามได้ 2-1 ชนิดที่ว่ามาได้ประตูชัยในวินาทีสุดท้ายเลย ก็ดีใจมากเลยครับ"

"ส่วนนัดที่ประทับใจที่สุด ก็น่าจะเป็นเกมล่าสุดที่เจอกับ บาห์เรน ในชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้ายครับ เพราะเกมนั้นเราชนะ 5-0 ผมได้ลงตัวจริง ตอนแรกก็กดดันนะ แต่เกมนั้นเรายิงได้ 2 ประตู เราเป็นน้องเล็กสุดในทีม มันก็ดีใจมากจริงๆ ครับ เกมนั้นมันก็ยากมาก แม้สกอร์จะออกมาห่างก็ตาม"

"ส่วนแมตช์ที่ เสียใจที่สุด แน่นอนครับ คือเกมชิงแชมป์เอเชีย u19 ที่ทำให้เราไม่ได้ไปฟุตบอลเยาวชนโลก คือเกมนั้น เราโดนนำก่อน 2-0 และ เราก็ยิงคืน 3 ประตู และอีก 3 นาที เราจะได้ไปบอลโลกอยู่แล้ว แต่เราก็มาโดนตีเสมอ และโดนยิงเพิ่มแล้วแพ้ ไป 3-7"

"เกมนั้นยอมรับเลยครับว่ามันเหมือนโลกแตกเลย ผมเสียใจและร้องไห้นานมาก แต่ก็พยายามกลับมาให้ได้เร็วที่สุด เพื่อทำหน้าที่ต่อไป" เจ้าแบงค์ กล่าวปิดท้าย