ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl3nwlzavdwqvmtc1lzg3otc3mc9szmn2yi5qcgc

โค้งสุดท้ายของ ​พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2018/19 กำลังจะสิ้นสุดลงและ ​ลิเวอร์พูล ยังคงได้ลุ้นที่จะสร้างประวัติศาสตร์คว้าตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรก ใกล้เคียงที่สุดนับตั้งแต่ที่พวกเขาเคยเบียดลุ้นบัลลังก์แชมป์ในซีซัน 2013/14

เราพาผู้อ่านย้อนอดีตไปเปรียบเทียบแข้ง หงส์แดง ตำแหน่งต่อตำแหน่ง เทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ว่าใครกันที่ดีกว่าใคร

ซิมง มินโญเลต์ ผู้ได้ลงเล่นให้กับ หงส์แดง ทั้งหมด 38 เกมในศึก พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2013/14 ยังคงอยู่ในถิ่น แอนฟิลด์ ทว่านายทวารชาว เบลเยียม ไม่ได้เป็นตัวหลักให้กับ เร้ดแมชีน อีกแล้วในซีซันนี้ โดย มินนี ย้ายจาก ซันเดอร์แลนด์ มาเฝ้าเสาให้กับ เดอะเร้ดส์ เป็นฤดูกาลแรกด้วยมูลค่า 9 ล้านปอนด์และเสียประตูในลีกไปทั้งหมด 50 ลูก เก็บได้ 9 คลีนชีท

ขณะที่ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ย้ายจาก โรมา มาร่วมทัพ ลิเวอร์พูล เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาพร้อมทั้งขึ้นแท่นกลายเป็นผู้รักษาประตูค่าตัวแพงที่สุดในโลกที่ 66.8 ล้านปอนด์อยู่ไม่กี่วันก่อนจะถูกทำลายลงด้วยดีล เกปา อาร์ริซาบาลากา กับ เชลซี และกลายเป็นนายทวารเบอร์หนึ่งของ หงส์แดง โดยเสียประตูในลีกไปเพียง 20 ประตูจาการลงเล่น 35 เกมจนถึงเวลานี้ เก็บได้ทั้งหมด 18 คลีนชีท รวมทั้งยังขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในมือกาวเบอร์ต้นๆ ของโลกในปัจจุบัน

หงส์แดง ใช้บริการแบ็คขวาชาว อังกฤษ ทั้งในทีมชุด 2018/19 และ 2013/14 เพิ่มเติมขึ้นมาคือการเติมเกมรุกที่ดุดันมากกว่าของเจ้าหนู เทรนท์ ที่เหนือกว่า จอห์นสัน หลายขุม นอกจากนี้เขายังสามารถทำแอสซิสต์ใน พรีเมียร์ลีก ได้ไปแล้ว 7 ครั้งด้วยกันจนถึงเวลานี้ ขณะที่ จอห์นสัน ไม่ได้มีช่วงเวลาที่น่าจดจำมากนักตลอดระยะเวลา 6 ปีในถิ่น แอนฟิลด์

ทั้งนี้ เกล็น จอห์นสัน ย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปร่วมทัพ สโต๊ค ซิตี้ หลังถูกปล่อยตัวฟรีออกจากสโมสร ก่อนที่จะถูกเดอะ พ็อตเตอร์ส ปล่อยตัวออกจากทีมเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาหลังพวกเขาร่วงไปอยู่ในศึก แชมเปี้ยนชิพ และเพิ่งประกาศแขวนสตั๊ดเมื่อเดือนมกราคม 2019