ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl3nwlzavdwqvmtq2lzczmdy3ny9tyw1hbweuanbn

การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดที่ 20 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 เปิดบ้านพบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 เมื่อ วันที่ 24 มิถุนายน 2561 เวลา 19.00 น. ณ สนาม สิงห์ สเตเดียม

กว่างโซ้งมหาภัย ของ อเล็กซานเดร กามา ฟอร์มยังไม่นิ่งแต่สองเกมหลังสุดก็ไม่แพ้ใครเกมนี้ ส่ง บิลล์ โรซิมาร์ เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ศิวกรณ์ เตียตระกูล ทำเกมสนับสนุน

ขณะที่แนวรับเป็น วิคเตอร์ การ์โดโซ ที่ยืนคุม ด้าน กิเลนผยอง กำลังมั่นใจสุดๆ หลังชนะมา 5 เกมติด เกมนี้ ราโดวาน เคอร์ซิช ส่ง เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ยืนคู่กับ จาจ้า ในแดนหน้า ส่วนตรงกลางมี สารัข อยู่เย็น, อี โฮ และ ชาริล ชัปปุยส์

เริ่มเกมมา 12 นาทีเป็น เชียงราย ที่ได้ลุ้นก่อนจากลูกฟรีคิกที่ศิวกรณ์ เตียตระกูล เปิดให้ ปิยพล ผานิชกุล โฉบเข้ามาโขกแต่บอลหลุดข้ามคานออกไป

นาที 17 เมืองทองมาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา จ่ายให้ จาจ้า ยิงบริเวณ หน้าเขตโทษบอลหลุดกรอบออกไป

ทั้งสองทีมยังสู้กันได้อย่างสนุก นาที 37 เชียงรายมาได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกเตะมุม ที่ศิวกรณ์ เตียตระกูล เปิดบอลให้ วิคเตอร์ การ์โดโซ โหม่งข้ามคานออกไปอีก

นาที 42 เมืองทองมาได้ลุ้นจากจังหวะที่ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส เก็บบอลได้ในเขตโทษ ก่อนไหลคืนให้ สารัช อยู่เย็น วิ่งมายิงหลุดกรอบออกไป

ช่วงทดเจ็บ กลายเป็น เมืองทอง ที่มาได้ประตูออกนำจากฟรีคิก ที่เฮแบร์ตี้ เปิดบอลให้ อี โฮ โหม่งบอลเข้าประตูไปให้ ทีมเยือนนำก่อน 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังมานาที 51 เชียงรายมาได้ลุ้นจากจังหวะที่ ศิวกรณ์ เตียตระกูล เปิดบอลให้ ธวัชชัย คำมุงคุณ โหม่งตั้งให้ บิลล์ โรซิมาร์ ยิงจากระยะ 6 หลา แต่บอลไปตรงตัว ประสิทธิ์ ผดุงโชค

นาที 57 เชียงรายพลาดโอกาสตีเสมอจากจังหวะที่ บิลล์ โรซิมาร์ ได้โอกาสหลุดเดี่ยวไปแต่ยิงไปติดเซฟของ ประสิทธิ์ ผดุงโชค

เชียงรายพยายามเดินหน้าเพื่อตีเสมอ และนาที 83 ศิวกรณ์ เตียตระกูล เปิดบอลให้ วิคเตอร์ การ์โดโซ โหม่งแต่บอลยังไปเข้ามือของ ประสิทธิ์ ผดุงโชค

นาที 86 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มาได้ประตูนำห่างจนได้จาก ทริสตอง โด ตัวสำรองที่ได้ซัดด้วยซ้ายเสียบเสาเข้าไปให้ สกอร์ขยับเป็น 2-0

ช่วงทดเจ็บ กิเลนผยองมาได้ประตูปิดท้ายจากจังหวะที่ เฮแบร์ตี้ เปิดลูกเตะมุมให้ จาจ้า โขกเข้าประตูไป ให้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด บุกมาชนะ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 3-0

ชัยชนะเกมนี้ทำให้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะเป็นนัดที่หกติดต่อกัน และมีคะแนนเพิ่มเป็น 39 แต้ม ยังคงรั้งอันดับ 4 ส่วน สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด อยู่ที่หกเหมือนเดิม มี 31 คะแนน

โปรแกรมนัดต่อไป สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จะต้องบุกไปเยือน ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่สนาม มิตรผล สเตเดียม ในวันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม 2561 เวลา 19.00 น. ส่วน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะได้กลับไปเล่นในบ้าน พบกับ พีที ประจวบ เอฟซี ในวันเดียวกัน เวลา 18.00 น.

รายชื่อ 11 ตัวจริง

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด - ฉัตรชัย บุตรพรม, ธนะศักดิ์ ศรีใส, ปิยพล ผานิชกุล, วิคเตอร์ การ์โดโซ, พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, บิลล์ โรซิมาร์, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, ชัยวัฒน์ บุราญ, สุริยา สิงห์มุ้ย, ธวัชชัย คำมุงคุณ, ศราวุธ อินแป้น

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด - ประสิทธิ์ ผดุงโชค, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, นาโออากิ อาโอยามะ, สารัช อยู่เย็น, เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส, อี โฮ, ศนุกรานต์ ถิ่นจอม, ชาริล ชัปปุยส์, อดิศร พรหมรักษ์, วัฒนา พลายนุ่ม, แจคสัน โคเอลโญ