ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl3nwlzavdwqvmje2lzewodixnzevz2dnz2dnz2cuanbn

เชลซี แถลงต่อสัญญาฉบับใหม่กับ วิลลี กาบาเยโร ผู้รักษาประตูชาวอาร์เจนไตน์ และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส อีกคนละ 1 ปี

สัญญาฉบับปัจจุบันของทั้งคู่กับทัพสิงห์บลูส์จะหมดลงในช่วงจบฤดูกาลนี้ โดย ผู้รักษาประตูชาวอาร์เจนไตน์ย้ายมาอยู่กับ เชลซี ตั้งแต่ปี 2017 และได้ลงสนามไป 22 นัดในสองปีแรก ส่วนซีซั่นนี้เขาผ่านการเฝ้าเสาไป 9 นัด

“สิงห์บลูส์” ก็ไม่รอช้ายืนยันการต่อสัญญาใหม่ของผู้รักษาประตูวัย 38 ปีโดยทันที กาบาเยโร เปิดใจว่า “ผมแฮปปี้มากที่ได้ประกาศเรื่องนี้ เป็นเกียรติเลยล่ะที่ได้เป็นส่วนนึงของทีมและครอบครัว เชลซี, หนึ่งในสโมสรที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานที่สุดในพรีเมียร์ลีก”

“เป็นช่วงเวลาอันยากลำบากสำหรับทุกคนในตอนนี้ ผมเลยรู้สึกโชคดีกับโอกาสนี้และซาบซึ้งในสิ่งนี้จริงๆ ผมอยากขอบคุณเพื่อนร่วมทีมที่ช่วยให้ผมอยู่ในสภาพที่ดีที่สุด ผมอยากขอบคุณเจ้านายกับสโมสรด้วยที่ขยายสัญญาผม”

“ผมมั่นใจว่าพวกเขาจะต้องการให้ผมโชว์ฟอร์มดีที่สุดต่อไปและผมจะลงสนามด้วยความกระตือรือร้นเหมือนอย่างที่เคยมี ผมแฮปปี้มาก”

ขณะที่ ชิรูด์ ค้าแข้งกับทีมมาตั้งแต่ปี 2018 เพิ่งกลับมาได้รับโอกาสลงสนามในช่วงหลังก่อนเกมถูกระงับด้วยโควิด-19 โดยก่อนหน้านี้เขาเกือบได้ย้ายออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ไปแล้วเมื่อเดือนมกราคมหลังไม่ได้รับโอกาสลงสนามเท่าที่ควร

ล่าสุด “สิงห์บลูส์” ตัดสินใจใช้อ็อปชั่นขยายสัญญาของ ชิรูด์ ออกไปจนถึงปี 2021

ชิรูด์ กล่าว “ผมยินดีที่ได้ค้าแข้งกับ เชลซี ต่อไป ผมอดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะกลับมาลงเล่นและสนุกกับการแข่งฟุตบอลเคียงข้างเพื่อนร่วมทีม”

“ผมตั้งตารอวันได้ใส่เสื้อ เชลซี อีกครั้ง, โดยเฉพาะต่อหน้าแฟนบอลเต็มความจุของ สแตมฟอร์ด บริจด์, ไม่ว่าเมื่อไหร่ที่มันปลอดภัยพอก็ตาม”