32547 news 8837

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือผู้เป็นตำนานตลอดกาลสโมสร อาร์เซน่อล ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ แข้งดัง ลิเวอร์พูล กับ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ บาร์เซโลนา มีความคล้ายคลึงกัน แต่ดาวเตะหงส์แดงนั้นหมกมุ่นกับการยิงประตูมากเป็นพิเศษ จากรายงานของ givemesport.com เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2562

\ ซาล่าห์ สร้างผลงานยอดเยี่ยมในการเล่นให้ ลิเวอร์พูล นับตั้งแต่ย้ายจาก โรม่า เมื่อปี 2017 ซึ่งมาถึงตอนนี้เจ้าตัวทำไป 74 ประตูจาก 110 เกมในการลงเล่นให้กับ "หงส์แดง" และเป็นกำลังสำคัญพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาอีกด้วย

\ ซึ่งทางด้าน เวนเกอร์ มองว่าตอนนี้ ซาล่าห์ ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะระดับท็อปได้อย่าง เมสซี่ เรียบร้อยแล้ว แต่ดาวยิงวัย 27 ปีก็ยังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงต่อไป "ซาล่าห์ มีความคล้ายคลึงกับ เมสซี่ แต่เขาจะต้องคงเส้นคงวาให้ได้แบบ เมสซี่"

\ "ซึ่งผมคิดว่า ซาล่าห์ คือตัวจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยม แต่ เมสซี่ สมบูรณ์แบบกว่าตรงที่เขามักจะจ่ายบอลให้เพื่อนในจังหวะสุดท้ายด้วย ขณะที่ ซาล่าห์ ค่อนข้างหมกมุ่นอยู่กับการยิงประตูของตัวเองมากเป็นพิเศษ"

\ "แต่เขาจะค่อย ๆ พัฒนาเรื่องนี้ เมื่อเขารู้สึกว่าตัวเองเติบโตขึ้นกว่านี้สักหน่อย ในการค้นหาช่วงเวลาเหมาะสมในการจ่ายบอลให้เพื่อนยิงประตู อย่างไรก็ตามผมก็ชื่นชอบเขามากนะ เขาเป็นผู้เล่นที่มีศักยภาพมาก เช่นเดียวกับ ซาดิโอ มาเน่"